Cách làm cá sấy khô thơm ngon bổ dưỡng mọi người cần biết

Nếu mọi người đang có những quan tâm về cách làm cá sấy khô thì thực sự không nên bỏ qua bài viết này. Cá sấy khô là một loại thực phẩm khá thông dụng và phổ biến đối với nhiều người tại nước ta hiện nay. Những sản phẩm cá sấy khô này được làm chủ yếu từ những chiếc máy sấy thực phẩm công nghệ cao, đặt tại những cơ sở chuyên sản xuất thực phẩm khô. Bài viết dưới đây sẽ đem lại cho các bạn cái nhìn dễ hiểu nhất về cách làm cá sấy khô bằng máy sấy thực phẩm.

Những cách làm cá sấy khô thông dụng

Cách làm cá sấy khô truyền thống

Cá sấy là một loại thực phẩm đã được xuất hiện tại nước ta từ rất lâu về trước. Cá sấy có hương vị khá thơm ngon cũng như cũng có nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Ngày xưa, người ta thường làm cá sấy khô bằng cách đem những con cá tươi đi phơi ngoài trời nắng to trong một khoảng thời gian xác định. Những lát cá sẽ được cắt thành những lát cá mỏng để cho việc phơi nắng có thời gian nhanh hơn. 

Cá khô được rất nhiều người yêu thích
Cá khô được rất nhiều người yêu thích

Ở thời điểm đấy, người ta làm cá sấy khô với mục đích ưu tiên duy nhất đó chính là bảo quản thực phẩm được lâu hơn. Thật vậy, trước kia khi chưa có tủ lạnh, thực phẩm rất dễ bị ôi thiu và hỏng, người ta cần tìm cách để lưu trữ thực phẩm trong thời gian lâu nhất. Tuy nhiên khi làm cá sấy khô bằng cách này, bụi bẩn thường xuyên bay đậu vào trong cá, khiến cá mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Làm cá sấy khô bằng máy sấy thực phẩm

Máy sấy thực phẩm khi được xuất hiện đã làm thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp chế biến thực phẩm sấy khô tại nước ta hiện nay. Những chiếc máy sấy này có khả năng tạo ra sản phẩm cá sấy khô với chất lượng cao và hương vị thơm ngon. Đầu tiên, người ta sẽ phải chọn những loại cá cũng như những con cá tươi, có chất lượng cao và phù hợp để làm cá sấy khô.

Sau khi đã có nguyên liệu, cá cần phải được trải qua các khâu sơ chế, cắt lát để thành phẩm cuối cùng thu được ở công đoạn sơ chế này đó chính là những miếng cá mỏng, sạch sẽ và không có nhiều xương. Những miếng cá trên sẽ được đưa vào bên trong buồng sấy của máy sấy. Người nhân công sẽ thiết đặt thời gian và nhiệt độ sấy cho cá, tùy thuộc vào những loại cá cũng như kích thước cá sấy khô ở bên trong.

Làm cá sấy khô bằng máy sấy thực phẩm
Làm cá sấy khô bằng máy sấy thực phẩm

Thường thì thời gian sấy sẽ khoảng từ 8 – 10 tiếng và cá sẽ được sấy ở nhiệt độ từ 70 – 90 độ C thì cá thành phẩm mới có hương vị thơm ngon nhất. 

Mua máy làm cá sấy khô ở đâu là uy tín?

Nếu các bạn đang có những phân vân khi phải chọn những sản phẩm máy sấy làm cá khô ở trên thị trường thì có thể lựa chọn đến những chiếc máy sấy thực phẩm tại hệ thống SUNSAY Việt Nam của chúng tôi. Những sản phẩm máy sấy tại đây luôn có một chất lượng cực kỳ cao và tuổi thọ trung bình rất lớn.

Hệ thống SUNSAY sở hữu đội ngũ nhân viên có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm, luôn mang đến cho khách hàng những chiếc máy sấy thực phẩm với độ hoàn thiện lớn nhất. Hơn nữa khi đến mua hàng tại hệ thống, khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn cách làm cá sấy khô như thế nào để có năng suất cao nhất.

Mọi người quan tâm đến sản phẩm có thể gọi đến hotline: 094 110 8888  để được nhân viên tư vấn sớm nhất.

Bản quyền bài viết thuộc về SUNSAY Việt Nam. Không được sao chép dưới mọi hình thức.

Nhận báo giá Gọi Ngay

Tham khảo: Tính năng vượt trội của máy sấy hải sản mang đến 

Bạn thấy bài viết này hay chứ?

Hãy để lại đánh giá 5 sao để kích lệ chúng tôi

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

Theo dõi Techmart Việt Nam trên các mạng xã hội khác