Cách làm mít sấy ngon chuẩn nhất hiện nay

Một trong những loại trái cây sấy rất được ưa chuộng hiện nay đó chính là mít sấy. Có khá nhiều cách làm mít sấy ngon được nhiều người áp dụng. Trong đó có những cách phổ biến dưới đây bạn có thể tham khảo tìm hiểu.

Hướng dẫn làm mít sấy khô tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Nếu bạn đang tìm hiểu về cách làm mít sấy khô ngon thì có thể thử cách làm mít sấy ngon tại nhà dưới đây. Chỉ với những bước vô cùng đơn giản bạn đã có thể tạo ra những thành phẩm thơm ngon, dinh dưỡng nhất. 

Cách làm mít sấy ngon là bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cần thiết. Trong đó có các nguyên liệu cơ bản như mít chín, chanh và muối, đường. Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu trên bạn tiến hành sơ chế và lọc bỏ xơ mít rồi cắt mít làm đôi. Tiếp theo bạn ngâm mít vào thau nước muối loãng và có cốt chanh, đường rồi để ráo nước.

Sau khi đã tiến hành sơ chế nguyên liệu xong bạn có thể sắp xếp vào nồi chiên không dầu có lót giấy bạc ở dưới. Sau đó bạn để nhiệt độ sấy khoảng 130 độ C và sấy trong vòng 30 phút là sẽ có thành phẩm mít sấy giòn đều. Sau khoảng 30 phút bạn đảo đều mít và để nhiệt độ khoảng 100 độ C và chiên tiếp trong vòng 30 phút nữa.

Khi mít đã sấy khô đều bạn lấy ra khỏi nồi chiên và để nguội rồi bảo quản. Những miếng mít thơm ngon có màu vàng sậm đẹp mắt và khi thưởng thức giòn ngon là những thành phẩm đã đạt chuẩn.

Mít sấy lạnh thơm ngon đậm vị với công nghệ sấy lạnh SUNSAY
Mít sấy đang ngày càng ưa chuộng

Cách làm mít sấy ngon bằng công nghệ sấy dẻo, sấy lạnh

Hiện nay với công nghệ hiện đại mít sấy dẻo đang ngày càng được ưa chuộng hơn. Đây cũng là một phương pháp được rất nhiều người lựa chọn. Bởi lẽ nó mang đến cho người sử dụng rất nhiều những ưu điểm về chất lượng.

Ưu điểm của cách làm mít sấy ngon bằng công nghệ sấy lạnh

Phương pháp sấy lạnh để làm mít sấy dẻo, mít sấy khô đang nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực của người sử dụng. Khi sử dụng công nghệ này hàm lượng dinh dưỡng có trong mít sẽ được giữ lại tối đa. Hơn nữa màu sắc cũng như độ dẻo, mùi vị của mít cũng rất tự nhiên, thơm ngon hơn.

Sau khi sấy xong cũng sẽ không có mùi dầu nên những ai đang ăn kiêng cũng có thể sử dụng. Hiện nay mít sấy bằng máy chuyên dụng cũng có thời gian bảo quản lâu hơn nhờ chất lượng đảm bảo. Nó cũng được đánh giá cao về những giá trị dinh dưỡng khi sử dụng. Thời gian sấy bằng máy sấy cũng nhanh chóng hơn và tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian cho người dùng.

Mít sấy là một loại hoa quả sấy phổ biến

Cách làm mít sấy ngon bằng máy sấy SUNSAY

Sử dụng máy sấy lạnh SUNSAY sẽ mang đến cho bạn rất nhiều những ưu điểm nổi bật. Bởi đây là một sản phẩm chất lượng có thể giúp giữ nguyên màu sắc, mùi vị và chất dinh dưỡng có trong mít. Không những vậy thành phẩm còn đảm bảo quy trình khép kín, vệ sinh an toàn thực phẩm nên có giá trị rất cao. Bạn có thể áp dụng các bước dưới đây khi có nhu cầu làm mít sấy bằng máy sấy SUNSAY.

Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu làm mít sấy

Đây là bước khá quan trọng nên bạn cần chọn những múi mít chín tới và có màu sắc đẹp. Tránh lựa chọn những múi mít sâu bệnh và không đảm bảo chất lượng.

Bước 2: Tiến hành sơ chế

Bạn sơ chế mít bằng cách tách hạt và múi rồi bỏ xơ mít. Những xơ lớn có thể giữ lại. Sau đó ngâm trong dung dịch chanh muối và đường rồi rửa sạch, để ráo. Tiếp theo bạn cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Sấy mít

Bạn xếp mít vào khay sấy với những lớp đồng đều, không xếp chồng lên nhau vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sấy. Sau đó bạn tiến hành cài đặt nhiệt độ và thời gian sấy theo nhu cầu. Thông thường với giải nhiệt từ 60 đến 65 độ bạn có thể để thời gian sấy từ 10 đến 12 giờ để có chất lượng tốt nhất.

Bước 4: Bảo quản

Sau khoảng thời gian sấy mít bạn sẽ nhận được thành phẩm với những múi mít được sấy đồng đều, thơm ngon và giữ được chất dinh dưỡng. Độ ngọt của mít sau khi sấy cũng rất tự nhiên. Sau đó bạn tiến hành bảo quản mít khi đã để nguội.

Sấy mít bằng máy sấy lạnh SUNSAY
Sấy mít bằng máy sấy lạnh SUNSAY

Lưu ý khi thực hiện cách làm mít sấy ngon bằng máy sấy SUNSAY

Khi sử dụng máy sấy mít SUNSAY bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề. Hãy để mít nguội hẳn hãy tiến hành bảo quản. Điều này sẽ tránh được tình trạng đổ mồ hôi. Một điều nữa bạn cũng cần phải lưu ý là độ dày khi xếp mít sấy cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng.

Do đó khi xếp mít vào khay sấy bạn nên để lớp mỏng vừa phải, đồng đều để có chất lượng thơm ngon, không bị ảnh hưởng đến hiệu quả sấy. Bạn cũng cần phải lựa chọn nhiệt độ sấy cũng như thời gian sấy phù hợp để có những múi mít sấy đạt chuẩn.

Có thể nói rằng hiện nay có khá nhiều cách làm mít sấy ngon và mỗi cách đều có những điểm mạnh riêng. Tuy nhiên sử dụng máy sấy mít SUNSAY vẫn là sự lựa chọn hàng đầu bạn nên tham khảo. Hãy liên hệ 094 110 8888 để được chúng tôi tư vấn cho bạn ngay hôm nay.

Nhận báo giá Gọi Ngay

Bản quyền bài viết thuộc về https://maysay.vn/ không được sao chép dưới mọi hình thức.

Bạn thấy bài viết này hay chứ?

Hãy để lại đánh giá 5 sao để kích lệ chúng tôi

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

Theo dõi Techmart Việt Nam trên các mạng xã hội khác