Các loại rau củ quả sấy khô được sấy như thế nào?

Các loại rau củ quả sấy khô được bán và sử dụng khá nhiều trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên thực tế không phải ai cũng hiểu rõ về quy trình sấy các loại rau củ này và sản phẩm sấy hiệu quả nhất. Trong bài viết sau chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về quy trình này và lựa chọn được máy sấy phù hợp.

Phương pháp sấy nào được ưa chuộng nhất?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại máy sấy có thể làm các loại rau củ quả sấy khô. Tuy nhiên máy sấy lạnh vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Phương pháp sấy này có nhiều ưu điểm và đáp ứng những yêu cầu khắt khe của người dùng về chất lượng.

Sử dụng máy sấy lạnh để làm các loại rau củ quả sấy khô sẽ đảm bảo về chất lượng đồng đều, hương vị, màu sắc hình dáng cũng được giữ lại tối đa. Đây là một chiếc máy sấy đa năng có thể sấy được nhiều loại rau củ quả khác nhau. Không những vậy nó còn được sử dụng để sấy dược liệu hay thuỷ hải sản tuỳ vào từng nhu cầu của người dùng.

Cũng chính vì vậy mà sản phẩm này ngày càng được đánh giá cao và được sử dụng phổ biến tại các doanh nghiệp hay các cơ sở sản xuất. Máy sấy lạnh có thiết kế nhỏ gọn có thể đặt tại nhiều vị trí khác nhau, thích hợp sử dụng cho nhiều đơn vị. Không những vậy loại máy sấy này còn có thể tiết kiệm được thời gian, tối ưu nhân công cho người dùng.

Với tất cả những ưu điểm này đây chính là sự lựa chọn thông minh cho mọi người dùng. Quy trình sấy cũng vô cùng đơn giản với chế độ hoạt động thông minh, quá trình sấy khép kín hoàn toàn đảm bảo hiệu quả, chất lượng cao nhất.

Các loại rau củ quả sấy khô đang rất được yêu thích
Các loại rau củ quả sấy khô đang rất được yêu thích

Quy trình làm các loại rau củ quả sấy khô

Hiện nay các loại rau củ quả sấy khô thường được sấy bằng máy sấy lạnh. Bởi nó đảm bảo chất lượng sấy một cách tốt nhất và giúp rau củ quả có thể sấy trong thời gian nhanh chóng. Dưới đây là quy trình sấy các loại rau củ quả bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu sấy

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sấy sao cho phù hợp nhất với nhu cầu. Trong đó có các loại nông sản, trái cây và dược liệu. Một số loại thực phẩm có thể sấy như bắp cải, súp lơ hay khoai tây, cà rốt, mít, thanh long hay nấm, đông trùng hạ thảo,…Khâu lựa chọn nguyên liệu có ý nghĩa vô cùng quan trọng nên bạn cần tìm mua những loại nguyên liệu tươi ngon và không bị hư hỏng hay sâu bệnh.

Rau cải bó xôi sấy lạnh khô giòn dễ dàng nghiền thành bột rau cải
Quy trình làm rau củ quả sấy đơn giản với máy sấy

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu sấy bạn tiến hành sơ chế nguyên liệu. Hãy rửa sạch sẽ thực phẩm và để ráo nước. Một số thực phẩm cần cắt lát trước khi sấy bạn cũng nên cắt với độ dày phù hợp nhất. Một số cách cắt thực phẩm như cắt lát, thái sợi, thái hạt lựu hay bóc vỏ, tách hạt. Nhìn chung tuỳ từng loại thực phẩm sấy mà bạn có thể sơ chế theo những cách khác nhau.

Bước 3: Sấy thực phẩm

Sau khi tiến hành sơ chế xong thực phẩm bạn cho vào khay sấy. Hãy xếp các loại rau củ, dược liệu, thuỷ hải sản vầ khay sấy rồi tiến hành cài đặt. Khi xếp bạn lưu ý tránh xếp chồng để mang lại hiệu quả sấy cao nhất. Bạn có thể cài đặt nhiệt độ, thời gian sấy và độ ẩm sao cho phù hợp với yêu cầu và số lượng thực phẩm sấy.

Bước 4: Bảo quản thành phẩm

Quá trình sấy lâu hay ngắn còn phụ thuộc vào từng yêu cầu khác nhau của nguyên liệu cũng như số lượng sấy. Sau khi sấy thành phẩm người dùng thu được sẽ là những nguyên liệu được giữ vẹn nguyên về dinh dưỡng, hình dạng, màu sắc và hương vị. Thực phẩm sấy có thể bảo quản lâu dài, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn nên để nguội hẳn rồi cho vào túi hay hộp kín và bảo quản hoặc sản xuất ra thị trường.

Máy sấy rau chùm ngây 20 khay
Máy sấy SUNSAY sấy đa dạng các loại rau củ quả

Trên đây chính là quy trình làm các loại rau củ quả sấy khô trên thị trường hiện nay. Nhìn chung cách làm khá đơn giản khi bạn có một chiếc máy sấy hoạt động chất lượng và bền bỉ. Hãy liên hệ SUNSAY Việt Nam để được mua máy sấy lạnh sấy rau củ quả đa năng. Đây là đơn vị cung cấp thiết bị sấy hàng đầu với kinh nghiệm dày dặn trên thị trường.

Hy vọng sau khi đọc bài viết trên bạn đã hiểu rõ hơn về quy trình làm các loại rau củ quả sấy khô. Đồng thời bạn cũng đã tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sấy của mình. Nếu cần tư vấn thêm bạn hãy liên hệ với SUNSAY Việt Nam qua đường dây nóng 094 110 8888 để được hỗ trợ nhanh chóng. Sản phẩm máy sấy lạnh SUNSAY chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi khách hàng, ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Nhận báo giá Gọi Ngay

Bản quyền bài viết thuộc về https://maysay.vn/ không được sao chép dưới mọi hình thức.

Bạn thấy bài viết này hay chứ?

Hãy để lại đánh giá 5 sao để kích lệ chúng tôi

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

Theo dõi Techmart Việt Nam trên các mạng xã hội khác