Cách làm chuối xanh sấy khô thơm ngon hảo hạng

Những loại hoa quả sấy khô đang thực sự đang trở thành một món ăn ưa thích của nhiều người dân Việt Nam. Chuối sấy khô cũng là một món ăn khá ngon và đang được nhiều người ưa chuộng, do vậy nên các cơ sở sản xuất thực phẩm sấy khô đang rất mong muốn có một cách làm chuối xanh sấy khô thật sự thơm ngon và đem lại nhiều lợi ích cho cơ sở của họ. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những chiếc máy sấy để làm nên những sản phẩm chuối xanh sấy khô trong bài viết ngày hôm nay.

Thông tin liên quan đến máy sấy khô thực phẩm

Máy sấy khô thực phẩm được ra đời như thế nào?

Thời trước, việc sấy khô thực phẩm bằng cách phơi nắng chỉ nhằm mục đích duy nhất đó chính là bảo quản thực phẩm với thời gian dài cũng như đem lại nguồn thu nhập khác cho người dân. Tuy nhiên, những loại thực phẩm như hoa quả sấy khô lại có một hương vị đặc trưng rất thơm ngon và lạ miệng. Điều này góp phần giúp cho những sản phẩm máy sấy trở thành ý tưởng và được các cơ sở cơ khí bắt đầu sản xuất.

 Máy sấy khô thực phẩm hiện nay
Máy sấy khô thực phẩm hiện nay

Những chiếc máy sấy thực phẩm nói chung và máy làm chuối xanh sấy khô nói riêng hoạt động theo hai nguyên lý khác nhau tương ứng với hai loại máy sấy thông dụng hiện nay. Máy sấy nóng thì sử dụng luồng không khí nóng từ những chiếc bóng đèn sợi đốt để có thể làm nóng thực phẩm, khiến hơi nước bốc hơi và làm cho độ ẩm có trong thực phẩm giảm xuống rõ rệt. 

Đối với những loại máy sấy lạnh thì lại có nguyên lý gần như ngược lại. Máy sấy lạnh thường được sử dụng để làm các loại hoa quả sấy lạnh thơm ngon và đang được nhiều người ưa thích. Luồng không khí lạnh có trong máy sấy sẽ được quạt thổi vào những lát hoa quả, làm cho độ ẩm trong trái cây được ngưng đọng lại và đem đến cho mọi người những sản phẩm hoa quả sấy dẻo thơm ngon.

Cách làm chuối xanh sấy khô có liên quan đến máy sấy thực phẩm hay không?

Hầu hết các loại thực phẩm sấy khô ở thời điểm hiện tại đều được làm từ những chiếc máy sấy khô thực phẩm này và chuối sấy khô cũng không phải là ngoại lệ. Chuối xanh sấy khô được làm nên từ những chiếc máy sấy lạnh chứ không phải máy sấy nóng vì một vài đặc điểm đặc trưng của nó.

Sấy khô chuối xanh như thế nào hiệu quả
Sấy khô chuối xanh như thế nào hiệu quả

Người ta thường sấy chuối xanh ở nhiệt độ khoảng 2 – 4 độ C và trong thời gian chừng 8 tiếng đồng hồ. Trong thời gian này, máy sấy phải không được mở ra và cần có người trực bên cạnh xem có sự cố nào hay không.

Có thể mua máy làm chuối xanh sấy khô ở đâu trên thị trường?

Những sản phẩm máy sấy thực phẩm nói chung và máy sấy chuối nói riêng đang được xuất hiện rất nhiều tại hệ thống SUNSAY Việt Nam của chúng tôi. Khách hàng là những người chủ của các cơ sở sản xuất thực phẩm sấy khô có thể đến với hệ thống cửa hàng SUNSAY để có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

Hệ thống của chúng tôi  có đội ngũ nhân viên với tay nghề cao và rất tận tâm với nghề. Hơn nữa những nguyên liệu để làm nên máy sấy đều được nhập khẩu từ nước ngoài như Nhật với Mỹ với số lượng lớn để chất lượng sản phẩm của chúng tôi luôn là tốt nhất.

Khách hàng quan tâm có thể liên lạc với SUNSAY Việt Nam thông qua số điện thoại: 094 110 8888  để được các nhân viên thân thiện của hệ thống tư vấn sớm nhất.

Bản quyền bài viết thuộc về SUNSAY Việt Nam. Không được sao chép dưới mọi hình thức.

Nhận báo giá Gọi Ngay

Xem thêm: Những cách làm chuối tiêu sấy dẻo phổ biến nhất hiện nay

 

Bạn thấy bài viết này hay chứ?

Hãy để lại đánh giá 5 sao để kích lệ chúng tôi

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

Theo dõi Techmart Việt Nam trên các mạng xã hội khác