Cách sử dụng máy sấy trái cây đơn giản cho mọi người

Hiện nay tại các cơ sở sản xuất thực phẩm sấy khô mới mở đang có chung một thắc mắc đó chính là cách sử dụng máy sấy trái cây như thế nào cho chính xác. Máy sấy trái cây là một thiết bị công nghệ giúp cho việc sấy khô hoa quả được hoạt động một cách dễ dàng cũng như đem lại chất lượng cao nhất cho sản phẩm hoa quả sấy khô. Các bạn có thể tham khảo bài viết ở dưới đây để biết thêm một vài thông tin về những chiếc máy sấy trái cây này.

Máy sấy trái cây hoạt động theo nguyên lý nào?

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy sấy trái cây được sử dụng khá nhiều đó chính là máy sấy nóng và máy sấy lạnh. Chúng ta sẽ chỉ tìm hiểu về hai loại máy sấy này ở trong bài viết ngày hôm nay.

Nguyên lý hoạt động của máy sấy nóng

Máy sấy nóng là loại máy sử dụng không khí với nhiệt độ cao để làm bay hơi hơi nước có trong thực phẩm cũng như hoa quả. Nhiệt độ cao sẽ được cung cấp từ hệ thống bóng đèn sợi đốt hoặc là những cuộn dây mayso cho từng loại máy sấy khác nhau. Không khí nóng sẽ được thổi đến những lát hoa quả đã được cắt sẵn bên trong buồng sấy trong một thời gian đủ dài để làm tiêu hao lượng nước có trong hoa quả.

Khi sử dụng những chiếc máy sấy nóng như thế này thì mọi người cần rất lưu ý khi vận hành máy cũng như điều chỉnh nhiệt độ, nhiệt độ cao sẽ có thể gây nên hiện tượng hoa quả bị mất quá nhiều nước và có thể cháy.

Cách thức hoạt động của máy sấy lạnh

 Máy sấy lạnh hoạt động rất khoa học và hiện đại
Máy sấy lạnh hoạt động rất khoa học và hiện đại

Máy sấy lạnh có một bộ phận chuyên để tạo ra những dòng không khí lạnh với cấu tạo gần giống thiết bị làm lạnh trong tủ mát. Công suất của thiết bị này cũng sẽ lớn hơn khá nhiều để có thể đáp ứng được nhu cầu sấy khô thực phẩm. Luồng không khí lạnh trong buồng sấy sẽ được quạt gió đẩy qua lại những lát hoa quả, hơi nước có trong thực phẩm sẽ bị ngưng tụ và được rút ra ngoài.

Nhiệt độ lý tưởng của quá trình sấy lạnh là khoảng từ 2 – 4 độ C, mọi người sẽ còn phụ thuộc vào loại hoa quả nào mà lập trình thời gian sấy riêng cho loại hoa quả đó. Máy sấy lạnh có đặc điểm là sẽ tạo ra được những loại hoa quả sấy dẻo thơm ngon cũng như nhiều chất dinh dưỡng.

Cách sử dụng máy sấy trái cây là như thế nào?

Cách sử dụng

Nhìn chung thì những chiếc máy sấy hoa quả như thế này có cách sử dụng khá là đơn giản và cũng dễ để thực hiện. Đầu tiên, mọi người cần phải chuẩn bị nguyên liệu sấy một cách kỹ càng như rửa sạch và cắt ra thành từng lát vừa ăn. Sau đấy nguyên liệu tươi sẽ được bỏ vào trong máy sấy và được cài đặt thời gian cũng như nhiệt độ sấy để tạo ra phẩm tốt nhất.

 Hoa quả rửa sạch trước khi cho vào máy sấy
Hoa quả rửa sạch trước khi cho vào máy sấy

Để có một cách sử dụng máy sấy trái cây tốt thì chúng ta cũng nên thường xuyên bảo dưỡng máy. Để có thể bảo trì máy một cách tốt nhất thì các cơ sở có thể mời những người thợ có tay nghề cao đến tiến hành thăm khám cho máy.

Mua máy sấy trái cây tại SUNSAY Việt Nam

Đến với hệ thống SUNSAY, các bạn sẽ được nhân viên tư vấn tận tình về các cách sử dụng máy sấy trái cây như thế nào cho hợp lý và công suất tốt nhất. Sản phẩm máy sấy trái cây tại đây luôn luôn thuộc top những chiếc máy sấy bán chạy nhất trên thị trường nên mọi người có thể an tâm về chất lượng máy.

Khách hàng quan tâm có thể liên hệ đến hotline: 094.110.8888  để được nhân viên báo giá sớm nhất.

Bản quyền bài viết thuộc về SUNSAY Việt Nam. Không được sao chép dưới mọi hình thức.

Nhận báo giá Gọi Ngay

Xem thêm: Cách làm nhãn sấy khô bằng lò nướng tốt nhất

 

Bạn thấy bài viết này hay chứ?

Hãy để lại đánh giá 5 sao để kích lệ chúng tôi

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

Theo dõi Techmart Việt Nam trên các mạng xã hội khác