Những điều cần biết về quy trình làm trái cây sấy thăng hoa

Có khá nhiều phương pháp sấy trái cây hiện nay trong đó có trái cây sấy thăng hoa. Sấy thăng hoa hiện nay là một trong những công nghệ được ứng dụng nhiều và mang lại nhiều ưu điểm đối với người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về công nghệ sấy này bạn hãy đọc bài viết ngay sau đây.

Những điều cần biết về sấy thăng hoa

Sấy thăng hoa là một phương pháp sấy được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Nó sử dụng kỹ thuật khử nước và tách ẩm khỏi nguyên liệu bằng sự thăng hoa. Nước sẽ chuyển bằng cách sử dụng nhiệt làm bốc hơi nước và dùng gió để mang hơi ẩm ra khỏi buồng sấy. 

Phương pháp này có những ưu điểm nổi bật nhưng cũng có những nhược điểm nhất định. Vì vậy nếu như bạn đang tìm hiểu về trái cây sấy thăng hoa thì hãy cân nhắc tham khảo một số những thông tin dưới đây.

Trái cây sấy thăng hoa, đạt hiệu quả về độ giòn, màu sắc tươi đẹp
Trái cây sấy thăng hoa, đạt hiệu quả về độ giòn, màu sắc tươi đẹp

Những ưu và nhược điểm của trái cây sấy thăng hoa

Công nghệ sấy thăng hoa được sử dụng để sấy trái cây ngày càng nhiều. Công nghệ này mang lại rất nhiều ưu điểm và cũng có những hạn chế riêng. 

Về ưu điểm

Trái cây sấy thăng hoa có thể giữ lại được chất lượng bạn đầu. Từ hình dáng cho đến màu sắc và mùi vị, dinh dưỡng của trái cây đều được giữ lại trọn vẹn. Chính vì vậy mà phương pháp sấy này được người dùng đánh giá rất cao.

Khi sử dụng cách sấy thăng hoa trái cây dinh dưỡng sẽ cô đọng lại và không bị mất đi. Hơn nữa dùng trái cây sấy qua máy sấy thăng hoa sẽ không sử dụng chất bảo quản hay chiên dầu. Đây là một điều cần thiết để bảo vệ sức khoẻ của người dùng.

Loại máy sấy này cũng khá dễ dàng khi di chuyển. Bởi khối lượng của máy sấy thăng hoa cũng khá nhẹ nên việc vận chuyển không gặp quá nhiều khó khăn. Đặc biệt khi dùng máy sấy để sấy bạn cũng sẽ bảo quản được lâu hơn so với các phương pháp sấy khác.

Về nhược điểm

Một nhược điểm khá lớn của trái cây sấy thăng hoa đó chính là người dùng cần phải đầu tư cao hơn so với các loại máy móc khác. Bởi giá thành của máy sấy thăng hoa đắt hơn nhiều lần và thao tác thực hiện cũng khá khó.

Hơn nữa đây cũng là một thiết bị sấy khá tốn điện năng và thời gian sấy cũng khá lâu. Cấu tạo của máy cũng khá phức tạp. Đồng thời trong quá trình sử dụng cũng sẽ tạo ra tiếng ồn lớn, việc bảo quản cũng cần cẩn thận hơn.

Trái cây sấy thăng hoa diễn ra theo quy trình như thế nào?

Quy trình làm trái cây sấy thăng hoa đòi hỏi người thực hiện cần phải có kinh nghiệm. Các công đoạn thực hiện cũng khá phức tạp.

Bước 1: Trái cây tươi sẽ được cấp đông ở nhiệtd dộ thấp nên cũng khá mất thời gian.

Bước 2: Bơm hút chân không rút không khi strong buồng và thăng hoa thành hơi nước. Có khoảng 90% hơi nước trong thực phẩm được lấy đi và hấp thụ lại.

Bước 3: Lúc này hơi ẩm được làm khô thứ cấp và nhiệt độ điều chỉnh tăng dần, độ ẩm có trong trái cây cũng sẽ chỉ còn khoảng 1 đến 4%.

Bước 4: Sau khi hoàn thành quy trình sấy trái cây sấy thăng hoa sẽ được đóng gói hoặc hút chân không tuỳ vào từng đơn vị. Điều này giúp ngăn ngừa được hơi ẩm trong không khí. Với trái cây sấy bạn có thể dùng ngay mà không cần chế biến. Sử dụng máy sấy thăng hoa sẽ giữ được tối đa dinh dưỡng, màu sắc và hương vị cho trái cây.

Trái cây sấy thăng hoa diễn ra theo quy trình hiện đại khép kín
Trái cây sấy thăng hoa diễn ra theo quy trình hiện đại khép kín

Có những sản phẩm trái cây sấy thăng hoa nào phổ biến hiện nay

Trên thị trường đang cung cấp khá nhiều các loại trái cây sấy thăng hoa, mỗi loại trái cây lại có những giá trị dinh dưỡng và hương vị riêng. Trong đó có thể kể đến những trái cây sấy phổ biến dưới đây.

Xoài sấy

Khi sử dụng công nghệ sấy thăng hoa xoài sấy sẽ không bị biến dạng về hình dáng cũng như màu sắc. Chất dinh dưỡng và các vitamin, khoáng chất có trong xoài cũng sẽ được giữ lại tối đa. Bạn hoàn toàn có thể bảo quản xoài sấy ở nhiệt độ phòng.

Dâu sấy thăng hoa

Đây là một loại quả có khá nhiều nước và dễ biến dạng khi sấy. Vì vậy mà phương pháp sấy thăng hoa sẽ rất phù hợp để sấy loại quả này. Các chất dinh dưỡng, chất xơ có trong dâu tây sẽ được giữ lại trọn vẹn và có màu sắc đẹp mắt, không bị biến dạng.

Chuối sấy thăng hoa

Máy sấy thăng hoa hiện nay cũng được nhiều người sử dụng để làm chuối sấy. Đây là một loại quả sấy có rất nhiều tác dụng và cũng được nhiều người dùng ưa chuộng trên thị trường. Hương vị của chuối sấy rất thơm ngon và không bị biến đổi về dinh dưỡng. Khi sấy xong chuối sẽ có độ giòn và có hương vị thơm ngon.

Máy sấy thăng hoa SUNSAY
Máy sấy thăng hoa SUNSAY

Với những thông tin về trái cây sấy thăng hoa trên đây hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều điều bổ ích. Hãy liên hệ SUNSAY Việt Nam theo đường dây nóng 094 110 8888 để được cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích khác và đặt mua máy sấy thăng hoa giá tốt ngay hôm nay.

Nhận báo giá Gọi Ngay

Bản quyền bài viết thuộc về https://maysay.vn/ không được sao chép dưới mọi hình thức.

 

Bạn thấy bài viết này hay chứ?

Hãy để lại đánh giá 5 sao để kích lệ chúng tôi

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

Theo dõi Techmart Việt Nam trên các mạng xã hội khác